Thursday, November 19, 2009

Mrt sira na naman, bulokers

Ang saya saya ko na sana, say what say what makakarating ako ng maaga sa office, nasa mrt q ave na ako tapos sakto lang yung dami ng tao sa platform, di ko pa naabutan yung stop entry, edi fresh na fresh ako feeling pogi aawww KAYA lang ayun na.. 5mins na wala pa tren. Ok lang. Baka kaka skip train lang. 10 mins stop entry na sa labas kabado na ako. May dumaan na tren kaso di ako nakasakay kasi may mga tao na nasa unahan ng pila. 15mins may dumaan kaso skip train, aroung 20 mins may dumaan ulit kaso sobrang sikip parang 4 na tao lng yata sa unahan ung nakasakay. Sabi ko shet, eto na ang sinasabi ko. Tapos halos 10 mins na ulit ang nakalipas bago may dumating na tren, wala na ako pagasa. Nagtext na ako sa bossing ko na itago na lang natin sa pangalang george p. sakto naman pag text ko may dumating na tren at ang luwag. Weee sabi ko aabot pa ako, mag taxi na lang pagdating ng ayala. So syempre happy happy na binuksan ko na yung cellphone ko, buksan ang saya.. parang coke,  tapos pa net net na lang ng biglang tumigil sa cubao. shet, NASIRA YUNG PINTO, bukas sara, naka ilang patay at bukas ng mrt pero wala pa rin. kagagawan kasi ng mga bwisit na di makapagantay at pinipigil ang pinto sa pagsara, nasira tuloy ang mrt,
 kagagawan kasi ng mga bwisit na di makapagantay at pinipigil ang pinto sa pagsara, nasira tuloy ang mrt,

aw aw aw sa madaling salita pinalabas kami sa cubao station. IMAGINE sa cubao station eh disaster dun eh, oh well wala naman akong no choice, kung mapwesto sa pinakahuling part ng pila. at sa madaling kwento, 30 mins na di pa rin ako makasakay sa dami ng tao, todong tulakan eh. wala pa skil train na dumadating amf. Bumaba ako ngayon at nag bus, pinili ko ung pinakamagandang bus para malamig, enjoy, maayos ang upuan, maganda pa katabi ko pero wala akong pake kasi nagmamadali ako.
swabe na sana kaso pagdating ba naman ng ortigas corner edsa eh tumambay yung bus ng pagkatagal tagal, pati sa ortigas station din na mrt tumambay sya, kaya bumaba na lang ako sa shaw. anak ng pag dating naman sa mrt shaw dami din tao tapos yung dumadaan na tren puno. watapak, 9:30 na nasa shaw pa lng ako, 7:00am ako umalis ng bahay.
Buti pa umalis ako ng 9am gaya ng dati, sakto 9:30 nasa shaw na ako
siguro tatlong tren bago ako nakasakay, ok na nakasakay na ako, sana naman di na masiraan. at awa ng diyos di naman na nasira mrt, 10:16am ako dumating sa opisina, normal na oras na dumadating ako pag umaalis ako ng 9am.

Sana ibalik na lang sa 7:30 ang meeting o kaya sana tanggalan ng pinto ang mrt. ewan ko na lang kung may pumwesto pa sa gitna ng tren at makisiksik.

BWISET!

No comments: